Mặt nạ thạch là gì? Top 6 mặt nạ thạch hot nhất hiện nay

Mặt nạ thạch là gì? Top 6 mặt nạ thạch hot nhất hiện nay

Th 5 09/05/2024 10 phút đọc
Nội dung bài viết

Trong những năm gần đây, bên cạnh các loại mặt nạ giấy, mặt nạ kem truyền thống, mặt nạ thạch đã trở thành "cơn sốt" mới trong ngành công nghiệp làm đẹp. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết về mặt nạ thạch, đồng thời giới thiệu top 6 mặt nạ thạch hot nhất hiện nay.

Tìm hiểu mặt nạ thạch và những sản phẩm đáng dùng hiện nay

Mặt nạ thạch là gì?

Mặt nạ thạch là loại mặt nạ có kết cấu dạng thạch, mang đến cảm giác mát lạnh sảng khoái khi sử dụng. Thành phần chính của loại mặt nạ này thường là các chiết xuất thiên nhiên như đất sét, nha đam, dưa chuột, tảo biển,... cùng các dưỡng chất thiết yếu cho da như vitamin E, collagen, hyaluronic acid,...

Nhờ kết cấu mỏng nhẹ, mềm mại, mặt nạ thạch có khả năng ôm sát vào da mặt, giúp cung cấp dưỡng chất một cách hiệu quả và hỗ trợ làm se khít lỗ chân lông để làn da mịn màng, tươi sáng và căng bóng hơn.

Mặt nạ thạch được làm từ các nguyên liệu thiên nhiên an toàn cho da

Top 6 mặt nạ dạng thạch hot nhất hiện nay

Dưới đây là top 6 mặt nạ thạch được các chuyên gia và người tiêu dùng đánh giá cao về hiệu quả dưỡng da vượt trội cùng mức giá thành hợp lý:

Mặt nạ thạch Bioaqua

Mặt nạ dạng thạch Bioaqua là sản phẩm đến từ thương hiệu mỹ phẩm bình dân nổi tiếng Bioaqua của Trung Quốc. Thành phần collagen thủy ngân, curacao hulu, rau má, natri hyaluronate, men polypeptide,... có trong mặt nạ giúp cung cấp độ ẩm, kiềm dầu, se khít lỗ chân lông và chống lão hóa hiệu quả. Với kết cấu dạng thạch trong suốt, ôm khít khuôn mặt, mặt nạ Bioaqua phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là da khô, da thiếu nước, da bị lão hóa hoặc không đều màu.

Giá tham khảo: 25.000 đồng/miếng

Mặt nạ thạch Bioaqua có giá thành phải chăng

Mặt nạ thạch Derm All Matrix

Mặt nạ Derm All Matrix là một dòng mặt nạ thạch collagen nổi tiếng của công ty Rion Medifad đến từ Hàn Quốc. Sản phẩm có kết cấu dạng thạch mềm mịn và mát lạnh, giúp các dưỡng chất thấm sâu vào da, đem đến hiệu quả cấp ẩm, dưỡng sáng và trẻ hóa da vượt trội. Với thành phần chiết xuất từ cám gạo, hạt ý dĩ, hồng sâm, trà xanh... lành tính, mặt nạ Derm All Matrix phù hợp cho mọi loại da, kể cả da nhạy cảm.

Giá tham khảo: 100.000 đồng/miếng

Mặt nạ Derm All Matrix cấp ẩm sâu và duy trì độ ẩm cho làn da

Mặt nạ thạch Carenel Aqualaser Hydrogel Brightening Mask

Mặt nạ Carenel Aqualaser Hydrogel Brightening Mask là lựa chọn lý tưởng cho những ai mong muốn có làn da sáng mịn, rạng rỡ. Sản phẩm này có chứa thành phần betain, tinh chất gạo, allantoin, panthenol B5, citrus & orange,... hỗ trợ làm dịu da, giảm mụn sưng tấy, dưỡng ẩm, làm mờ thâm nám cũng như tái tạo da từ sâu bên trong. Mặt nạ thạch này thích hợp sử dụng cho làn da khô ráp, bị xỉn màu, nám, tàn nhang hoặc da lão hóa.

Giá tham khảo: 60.000 đồng/miếng

Mặt nạ thạch của Carenel không chứa cồn, phù hợp với mọi loại da

Mặt nạ Celderma Marine Collagen Hydrogel Mask

Mặt nạ thạch Celderma Marine Collagen Hydrogel Mask là một sản phẩm chăm sóc da đến từ Hàn Quốc. Với thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên như rong biển, hải sâm, tảo nâu, các sinh vật phù du,... sản phẩm cung cấp nhiều loại vitamin và dưỡng chất giúp làm mềm da, dưỡng trắng và ngăn ngừa mụn hiệu quả. Đặc biệt, collagen thủy phân và các chiết xuất từ tảo bẹ Undaria Nhật Bản có tác dụng tăng cường độ đàn hồi, giúp da săn chắc, giảm thiểu nếp nhăn và chống lão hóa.

Giá tham khảo: 32.000 đồng/miếng

Celderma Marine Collagen Hydrogel Mask có thành phần 100% từ thiên nhiên

Mặt nạ thạch Celderma Crystal Skin Mask dưỡng ẩm chuyên sâu

Mặt nạ Cel Derma Crystal Skin Mask không chỉ cung cấp độ ẩm và làm sáng da hiệu quả mà còn giúp giảm các đốm nâu, thâm mụn, cải thiện độ đàn hồi cho da và chống lão hóa từ sâu bên trong. Với thành phần chiết xuất từ cây vạn thọ, lá cây Myrothamnus Flabellifolia, Citrus Limon, Niacinamide (2%), Xylitol, Anhydroxylitol, Laucolum Aestivum Bulb Extract,... mặt nạ này phù hợp cho những người có làn da thâm mụn, da lão hóa hoặc mong muốn làn da trắng sáng.

Giá tham khảo: 39.000 đồng/miếng

Mặt nạ thạch Cel Derma Crystal Skin Mask có kết cấu siêu mỏng nhẹ

Mặt nạ Cenota Collagen Placenta Fresh Jelly Mask

Mặt nạ thạch Cenota Collagen Placenta Fresh Jelly Mask là sản phẩm đến từ Pháp có kết cấu dạng thạch mềm mại và phù hợp cho mọi loại da. Sản phẩm có chứa collagen, chiết xuất nha đam, arbutin, hyaluronic acid và các loại vitamin B3, C, E,... hỗ trợ trẻ hóa da, dưỡng trắng, làm mờ vết thâm nám, ngăn ngừa mụn hiệu quả và kiểm soát dầu nhờn. Do đó, mặt nạ thạch của Cenota đặc biệt phù hợp với những người có làn da khô, thiếu ẩm, da lão hóa, da xỉn màu và thâm nám.

Giá tham khảo: 35.000 đồng/miếng

Mặt nạ Cenota Collagen Placenta Fresh Jelly Mask giúp dưỡng trắng và trẻ hóa da

Cách sử dụng mặt nạ thạch

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách sử dụng mặt nạ thạch hiệu quả:

Bước 1: Rửa mặt thật sạch với nước tẩy trang và sữa rửa mặt, sau đó lau khô bằng khăn mềm.

Bước 2: Đắp mặt nạ thạch lên da, chú ý tránh vùng mắt và môi.

Bước 3: Nằm thư giãn trong 10-15 phút kết hợp với massage nhẹ nhàng để tinh chất trong mặt nạ thẩm thấu hoàn toàn vào da.

Bước 4: Sau khi đắp mặt nạ, rửa mặt sạch bằng nước ấm hoặc nước mát.

Bước 5: Sau khi rửa mặt, bạn nên sử dụng kết hợp các sản phẩm dưỡng da khác như toner, kem dưỡng ẩm, kem dưỡng mắt,...

Mặt nạ thạch mang lại hiệu quả dưỡng da ấn tượng

Sử dụng mặt nạ dạng thạch cần lưu ý những gì?

Để sử dụng mặt nạ dạng thạch một cách hiệu quả và tránh những tác dụng phụ không mong muốn cho làn da, bạn cần tuân thủ các lưu ý sau:

  • Bạn nên lựa chọn mặt nạ thạch có thành phần phù hợp với tình trạng da của mình. Ví dụ làn da nhạy cảm nên chọn mặt nạ có thành phần dịu nhẹ, không chứa cồn và hương liệu.
  • Tẩy tế bào chết 1-2 lần mỗi tuần để loại bỏ lớp da chết sần sùi, giúp da hấp thu dưỡng chất từ mặt nạ dạng thạch tốt hơn.
  • Nên sử dụng mặt nạ thạch trung bình 1-2 lần/tuần để da có thời gian phục hồi và tránh tình trạng dư thừa dưỡng chất làm bít tắc lỗ chân lông.

Trên đây là giải thích khái niệm mặt nạ thạch là gì cũng như giới thiệu những sản phẩm được nhiều người dùng đánh giá cao về chất lượng và hiệu quả làm đẹp. Hy vọng những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn lựa chọn được loại mặt nạ dạng thạch phù hợp để cải thiện làn da sáng mịn, rạng rỡ như mong muốn.

Review kem trị mụn Megaduo có tốt không? Bao lâu hiệu quả?

20/05/2024 6 phút đọc

Sở hữu làn da mịn màng, không tì vết là mơ ước của nhiều chị em phụ nữ. Do đó, trên thị trường hiện nay đang... Đọc tiếp

Review kem trị mụn Decumar Advanced kháng khuẩn, mờ thâm, ngừa sẹo

19/05/2024 8 phút đọc

Sở hữu làn da mịn màng là mơ ước của nhiều người, đặc biệt là của các chị em phụ nữ. Tuy nhiên, không phải ai... Đọc tiếp

Kem dưỡng ẩm Johnson Baby - Milk And Rice chống nứt nẻ cho bé

18/05/2024 7 phút đọc

Không chỉ người lớn, ngay cả trẻ em cũng cần được ẩm để làn da không bị nứt nẻ. Tuy nhiên, trẻ em có làn da... Đọc tiếp

Review kem dưỡng ẩm Cetaphil phù hợp cho mọi loại da

17/05/2024 7 phút đọc

Kem dưỡng Cetaphil được đánh giá là sản phẩm dưỡng da lành tính, phù hợp với mọi loại da kể cả làn da nhạy cảm. Để... Đọc tiếp

Nội dung bài viết